Thứ Hai, 28 tháng 12, 2015

Trai phố cổ khám phá Lẩu Thái Tomyum, Món lẩu uyên ương cho ngày đông Hà Nội

Lẩu Thái Tomyum - Món lẩu uyên ương cho ngày đông từng lọt vào top những món ăn khuấy động ẩm thực Hà Thành năm 2015. Không gây được bão như trà chanh, chè khúc bạch hay phomai que thuở nào, nhưng trà sữa Thái, sữa tươi chiên, bánh rán su kem, Panna cotta cũng làm nức lòng thực khách trong năm.

Lẩu Thái Tomyum - Món lẩu uyên ương cho ngày đông.


Cư dân mạng đồn gọi là lẩu thái uyên ương và giải thích món ăn từ sự bén duyên của “ tôm, mực, cá,   ngêu, gầu bò... ”. Tom Yum Soup, photo by Son Pitbull ( Trai phố cổ blogger )


" Tôm cá quyện vào nhau như đôi tình nhân cùng mực ngêu múa phụ hoạ. Xung quanh cặp uyên ương này là các loại nấm hương, nấm kim chấm, nấm tuyết cùng một số loại rau đặc trưng của mùa đông,…”. Đó là lời mô tả từ chủ nhà hàng chắc nhiều khách phải bật cười song cũng cảm nhận được phần nào tâm huyết của anh khi set up một món ăn.


Có thể nói, trong cái lạnh mùa đông Hà Nội, món lẩu thái Tomyum này vừa bổ dưỡng vừa ngon miệng, đủ cho 4-5 người thưởng thức. Đặc biệt những cặp tình nhân định xem phim ở CGV Vincom Bà Triệu, ngồi đây ăn rồi lên xem phim quả là rất tiện.


Quán bình dân nhưng khá lịch sự, thiết kế đơn giản, giá cả nơi cũng vừa phải, để thỏa miệng, mỗi khách mất chừng 300.000 đồng.


Địa chỉ: số 6/2 Thái Phiên, Phường Lê Đại Hành, quận Đống Đa, Hà Nội. Ngay giữa ngã tư Mai Hắc Đế - Thái Phiên hay ngã ba Phố Huế - Thái Phiên, chỉ cách Vincom Bà Triệu khoảng 200m.

























TraiPhoCo.Blogspot.com by SonPitbull

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét