Thứ Năm, 9 tháng 10, 2014

Đệ nhất cơm gà Hội An là Bà Buội hay Bà Nga ?

Bài viết trước về ẩm thực phố cổ Hội An thì Trai phố cổ blogger đã dẫn bạn đến Bánh đập Bà Già. Bà viết này sẽ đưa bạn tới quán Cơm Gà Bà Buội tại Hội An. Quán này được ví von là đệ nhất cơm gà Việt Nam đấy bạn.


Phố cổ Hội An tuy nhỏ nhưng văn hóa ẩm thực lại vô cùng phong phú. Bởi thế, dù đã tham quan toàn bộ phố cổ, bạn cũng khó có thể thưởng thức hết đặc sản nơi đây. Cùng điểm lại những món ăn đã làm nên thương hiệu “ẩm thực phố Hội” và đánh dấu lại để sử dụng khi có dịp tới Hội An nhé.


Cơm gà Bà Buội, photo by Son Pitbull ( Trai phố cổ blogger )

Cơm gà Bà Buội là thương hiệu duy nhất tồn tại từ thập niên 50 thế kỷ 20 đến ngày nay
Bí quyết và kinh nghiệm làm nên dĩa cơm gà thơm ngon

Trong rất nhiều quán cơm gà trên phố Phan Chu Trinh quán cơm gà bà Buội nằm nhỏ nhỏ trên phố. Không gian quán chỉ bé xíu thôi, cả quán được 3 bàn dài mỗi bàn tầm 6 người. Cơm gà ngon không tả nổi luôn. Mình đã từng ăn cơm gà ngoài Đà Nẵng và thực sự thì khi ăn cơm gà ở đây không gì có thể so sánh được. Không biết các quán khác thế nào chứ cơm gà và nộm gà ở quán ngon đừng hỏi. Lúc ăn mình đang trong tình trạng vừa đói vừa mệt, nên cảm thấy nó ngơn đến từng cọng hành sợi rau :((. Ăn xong thấy tiếc vô cùng, ngồi tí thì rưng rức khóc luôn vì không mang được về nhà.

Cơm gà Bà Buội
22 Phan Chu Trinh, Tp. Hội An, Quảng Nam
Tel. (0510) 3 861 151
Giờ làm việc. 07:00 AM - 09:00 PM
Giá: 30.000 đ - 55.000 đ


Rất tiếc lần này tới thì Bà Buội đóng cửa đi chơi thế là lại phải sang Cơm gà Bà Nga gần đó... Cơm gà Bà Nga cũng được đánh giá ngon thứ nhì Hội An. Bà Nga Bà Buội kẻ chín lạng người nửa cân, giang hồ Hội An đồn rằng hồi xưa hai bà cũng yêu một ông có bí quyết gia truyền cơm gà. Nhưng do Bà Buội yêu chân thành và thật thà hơn nên được ông kia lấy bà Buội và truyền hết bí quyết cho bà. Còn bà Nga, do con gái tên Nga thường đanh đá và khôn quá khi yêu nên thành dại. Khi yêu bà Nga bà toàn làm ông đau khổ và luôn tìm cách chiếm đoạt công thức bí truyền của ông. Nên ông quyết định chia tay bà Nga lấy bà Buội làm vợ. E đùa tí thôi nhé, đừng tin ^^


CƠM GÀ NGA HỘI AN

Địa Chỉ : Góc đường Phan Chu Trinh - TP.Hội An - Tỉnh Quảng Nam

Cơm Gà Nga mang một mùi vị riêng và tin chắc rằng nếu các bạn đã nếm thử một lần thì sẽ nhớ mãi. Để làm nên món cơm gà này phải cần rất nhiều những yếu tố và cách thức chế biến riêng. Đầu tiên phải chọn loại gạo thơm, ngon, dẻo. Thứ hai là phần chọn gà cũng rất quan trọng, chọn loại gà ta nhưng phải tơ,được chăn thả. Chỉ loại gà này thịt mới mềm, thơm ngon. Và thứ ba là sự chế biến, kỹ thuật của người nấu để có thế cho ra “sản phẩm” hảo hạng, thương hiệu cơm gà Hội An. Các bạn biết không,  món cơm gà Bà Buội không giống như các loại cơm gà khác, người ta không để nguyên phần đùi, hay cánh.. mà sẽ xé nhỏ phần thịt ra.

Rất đặc biệt mà lại dễ thưởng thức nữa chứ!



À mà tí quên, trước khi ăn cơm gà bạn nên tìm mua 1 chai nước suối DR của Quảng Nam. Khi ăn cơm gà uống ít nước suối Diamond Rian sẽ tạo cho bạn cảm giác ngon hơn. Nước tinh khiết Dasani của Pecsi và cũng như các loại nước tinh khiết ở nơi khác đến sẽ không hợp với các món ăn bản địa.


Nước tinh khiết Lavie và Dasani có bán trong quán cơm gà Bà Nga...


Muốn ăn cơm gà ở Hội An thấy ngon hơn thì bạn nên ra Bãi biển Hội An tắm biển một lúc rồi đi ăn cơm gà sẽ thấy cực ngon.


Ăn no rùi tìm một góc phố có view đẹp ngồi hóng gió sẽ thấy cuộc sống cực tuyệt, nên nhớ hãy dắt bạn gái hoặc bồ theo...










Tắm biển xong lên ăn kem cũng tuyệt đấy...


Đi dạo phố cổ Hội An mua sắm linh tinh cũng thú vị...






























TraiPhoCo.Blogspot.com by SonPitbull

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét