Thứ Năm, 7 tháng 4, 2016

Đệ nhất bún ốc Hà Thành, Bún ốc sườn non ngon tới nghiện ở vỉa hè 57A Hai Bà Trưng - Hà Nội

Buổi tối, nhiều người tìm mỏi mắt không được quán bún ốc ngon thì đây đúng là gợi ý lý tưởng. Photo by Son Pitbull ( Trai phố cổ blogger )

Bún ốc sườn non ngon tới nghiện ở vỉa hè Hai Bà Trưng.


Không nổi tiếng như bún ốc Hàng Chai hay lâu năm như bún ốc Bà Sáu nhưng đây cũng là tiệm bún ốc có hương vị đúng chất truyền thống ở Hà Nội, được nhiều người đánh giá cao.


Quán bán từ chiều đến tối muộn. Kinh doanh vỉa hè, song quán khá thoáng đãng, dễ chịu, cũng có bàn ghế mây. Tô ăn bún là loại bát chiết yêu đúng điệu cổ truyền.


Rổ rau, cái quẩy, mọi thứ đều đầy đủ, tươi ngon, sạch sẽ, dễ khiến khách có thiện cảm.


Nói đến bún ốc cổ truyền mà lại thấy tô bún có thêm sườn sụn non, hẳn nhiều khách lắc đầu, cho vậy là "tạp pí lù, mất vị truyền thống". Tuy nhiên, phải  thưởng thức và chỉ cần một ngụm canh nhỏ thôi, bạn sẽ có cái nhìn khác ngay. Bát bún nóng hổi có nước canh ốc thanh, chua nhờ dấm bỗng, thơm hơn bởi hương hành, cà chua, tía tô...


Có lẽ một vài miếng sườn non điểm vào chỉ đủ làm khách ấm bụng hơn chứ không hề khiến món "mất chất" như nhiều người vẫn nghĩ. Hơn nữa, sườn khá ngon, toàn loại sườn dẻ hoặc sườn sụn non, ăn đã miệng, khi quen rồi thậm chí khách thấy ghiền.


Bún ốc cũng đủ ốc to, ốc nhỏ, giòn sần sật. Một bát đầy đặn thế này giá 30.000 đồng. Tuy nhiên, theo nhiều khách, bát chiết yêu ở đây rất đánh lừa thị giác, trông "tú ụ" song chỉ đủ để lót dạ. Nếu muốn ấm bụng, khách phải thêm rổ quẩy, cốc trà mới đủ.

Địa chỉ quán: số 57A Hai Bà Trưng - Hà Nội














TraiPhoCo.Blogspot.com by SonPitbull

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét