Thứ Bảy, 9 tháng 4, 2016

Đi xe buýt sang Nam Ninh thưởng thức món nhìn là thèm trên phố ăn đêm Trung Sơn

Với chi phí chỉ vài triệu đồng thế là vác va ly lên mà đi phượt sang tận bển ăn thịt nướng mua sắm linh tinh. Cách đi rất đơn giản, làm visa đi du lịch Trung Quốc hết 70$ ( dịch vụ visa cứ hỏi ông Google nhé ). Có visa rồi thì gọi xe đi lên Cửa khẩu Hữu Nghị - Lạng Sơn hết 130K, tới Cửa khẩu hỏi nhân viên ở đấy sẽ có người bán vé xe buýt đi thẳng tới Nam Ninh. Giá vé từ 400k đến 500k, tốt nhất hãy rủ bạn biết tiếng Trung đi cùng, nếu ko cứ xài tiếng Việt hoặc tiếng Anh cũng được.


Từ Hà Nội đi tới Nam Ninh bằng xe buýt chỉ hết khoảng 7 giờ đồng hồ thôi. Hoặc ra bến xe Nước ngầm có tuyến xe đi thẳng từ Hà Nội đến Nam Ninh với giá vé chỉ 500K. Chi phí sống ở Nam Ninh nó cũng như bạn sống hàng ngày ở Hà Nội. Photo by Son Pitbull ( Trai phố cổ blogger )


Sau một ngày thăm thú Nam Ninh từ buổi sáng tới chiều, chẳng còn gì tuyệt vời hơn là dành trọn buổi tối để thưởng thức những món đồ nướng ở phố ăn đêm nổi tiếng.


Những món Nam Ninh nhìn là thèm trên phố ăn đêm Trung Sơn.

Đồ nướng ở khắp nơi

Là một con phố bình dân chỉ vẻn vẹn mấy trăm mét, gần đối diện siêu thị Wall-Mart sầm uất qua đại lộ Dân Tộc, nhưng Trung Sơn đã ghi tên vào danh sách những nơi nhất định phải đến ít nhất một lần mỗi khi ghé qua Nam Ninh (Trung Quốc). Đến đây, bạn sẽ có cơ hội thưởng thức những món ăn vặt đặc trưng với mức giá rất dễ chịu. Có rất nhiều món, nhưng thu hút sự chú ý đầu tiên chính là các món nướng.

Hai bên đường là những bếp nướng san sát nhau. Khói và mùi thơm tỏa ra ngào ngạt. Từ các món thịt như đùi bò, sườn lợn, cánh gà đến hải sản như cá, tôm, mực, ghẹ, mực, bạch tuộc, hàu… rất bắt mắt. Hãy đi thám thính một vòng trước khi chính thức bước vào bữa tối, để chắc chắn rằng bạn sẽ không bở lỡ món ngon ở một ngóc ngách nào đó của Trung Sơn.

Mùi thơm phức từ các bếp nướng níu chân du khách.


Mùi thơm phức tỏa ra từ các bếp nướng.

Ẩm thực Nam Ninh có nhiều nét tương đồng với ẩm thực Quảng Đông. Các món ăn nhìn chung nhiều dầu mỡ, mùi vị nồng đậm, mạnh về rán, nướng, chiên, xào với màu sắc bắt mắt, tươi ngon. Đồ nướng cũng vậy, tương đối đậm vị, cay và nồng. Vì vậy, hãy chọn một phần hoa quả dầm, một cốc nước hoa quả hay trà mát dùng kèm cho đỡ ngán trước khi tiếp tục “tăng 2” hay “tăng 3”.

Một điều thú vị là bạn sẽ chẳng tìm được ở một quán nào có nước hoa quả ướp lạnh. Người Trung Quốc chú trọng dưỡng sinh, loại bỏ nhiều thói quen sinh hoạt ảnh hưởng đến sức khỏe.

Về gần cuối đường, không gian được mở ra rộng và thoáng hơn. Không còn cảnh khách hàng đứng chen chúc trước những quầy đồ bé xíu. Thay vào đó là những cửa hàng với bàn ghế ngay ngắn, phục vụ tận nơi.

Tùy vào nhu cầu và sở thích của mỗi người mà có những sự lựa chọn khác nhau. Nhưng đến phố ăn đêm mà không tận hưởng cảm giác được la cà từ quán này sang quán khác, háo hức đứng đợi đến lượt mình mua, đứng một bên ăn hết xiên nướng, bụng đã lưng lửng mà mắt vẫn còn dán vào từng xiên đồ ăn đang trở mình liếm qua ngọn lửa thì thật đáng tiếc.

… và những điều khác 

Những ai không phải là fan của đồ nướng cũng có thể tìm lấy cho mình rất nhiều sự lựa chọn trong số những hàng quán tấp nập còn lại.


Món quẩy nóng chấm sữa đậu nành rất quen thuộc trong những bộ phim hay tiểu thuyết Trung Quốc.

Đừng ngại mở đầu bữa tối nhẹ nhàng bằng món quẩy nóng chấm sữa đậu nành, dù đây là món ăn sáng quen thuộc trên bàn ăn của người Trung Quốc bên cạnh cháo trắng, bánh bao. Quẩy to gấp đôi và dài gấp ba lần quẩy ở Việt Nam. Sữa đậu nành loãng hơn.

Món ăn này khá giống món bánh đùi gà ăn cùng sữa chua dẻo bán ở cổng một số trường học ở Hà Nội. Đương nhiên mỗi món ăn lại có những đặc sắc riêng. Một ngày mùa đông lạnh lẽo, thật hợp lý khi chọn món quẩy nóng chấm sữa đậu nành làm ấm bụng trước khi ra khỏi nhà. Mùa hè oi ả, xắn một miếng sữa chua dẻo lành lạnh phết lên bánh đùi gà giòn rụm, thơm ngọt mùi bơ bỏ vào miệng, chẳng còn gì sánh bằng!


Món đậu phụ thối trứ danh nhưng không dễ ăn chút nào.

Đậu phụ thối cũng là một món ăn đặc trưng nhất định phải thử. Tương tự như sầu riêng, đậu phụ thối khá kén người ăn, có thể làm say lòng người yêu nó, đồng thời cũng khiến những ai mới thử lần đầu tương đối dè chừng vì mùi vị không dễ chịu.

Đừng quá lo lắng nếu bạn đến Trung Sơn muộn, bởi lẽ con phố ẩm thực này sẽ còn náo nhiệt cho đến quá nửa đêm, và sẽ chỉ để các vị khách ra về khi nào những cái dạ dày đều đã được lấp đầy. Bước ra đến đầu phố, những chiếc taxi đèn xanh nhấp nháy luôn sẵn sàng để đưa thực khách về nhà an toàn, để lại đằng sau mùi thơm sực nức và tiếng ồn ào náo nhiệt của con phố “ham vui” vẫn chưa muốn chìm vào giấc ngủ.

Một số thông tin cần thiết:

- Chi phí: một xiên đồ nướng dao động trong khoảng 8-10 tệ, đồ uống khoảng 5-8 tệ, các món khác trong vòng 15 tệ (tỷ giá tại thời điểm tháng 5 là gần 3.500 đồng/ tệ).

- Đi lại:

Đến phố Trung Sơn:

+ Xe bus: bắt các tuyến xe bus số 6, 11, 34, 39,… chạy dọc đại lộ Dân Tộc, xuống ở bến xe gần siêu thị Wall-mart, đường Trung Sơn ở gần như đối diện. Giá vé 2 tệ. Xe bus Trung Quốc không có phụ xe mà mọi người tự bỏ tiền vào một cái hộp để bên cạnh tài xế. Xe bus chỉ chạy từ 6h đến nửa đêm.

+ Taxi: Taxi chạy liên tục nên bạn có thể bắt xe giữa đường. Chú ý đến màu chữ ở biển điện tử trên nóc xe, nếu là màu xanh tức là xe treo đèn đón khách, nếu là màu đỏ là đã có người. Giá mở cửa là 7 tệ, tại thời điểm tháng 5/2015 có phụ thu xăng dầu là 1 tệ, từ cây số thứ 2 trở đi là 1 tệ/km.

Nếu bạn không biết tiếng Trung thì nên in sẵn địa chỉ nơi mình muốn đến bằng tiếng Anh hoặc Việt để bạn hiểu, còn tiếng Trung để dân bản địa có thể hiểu được vì người Trung Quốc không thông thạo tiếng Anh cho lắm.

- Một số từ khóa tìm kiếm thông tin:
+ Đường Trung Sơn: Zhong Shan road/ Zhong Shan lu/ Zhongshan snack street
+ Đại lộ Dân Tộc: Minzu avenue/ Minzu da dao
+ Wall-mart: Guomao
+ Nam Ninh: Nanning


NanNing ZhongShan food street 南宁中山路


Phố ăn đêm Trung Sơn ở Nam Ninh.








Nanning Parkson 南宁百盛


Nanning Guomao Shopping Center 南宁国贸购物中心


























Pingxiang Friendship Gate 凭祥友谊关


Cửa khẩu quốc tế Hữu Nghị - Lạng Sơn






Nanning Langdong Bus Station 南宁琅东汽车站





















TraiPhoCo.Blogspot.com by SonPitbull

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét